Giảm cân low carb Atkins

Dạ em chào anh Thạch Sanh và cả nhà ak? cả nhà cho em hỏi với em Lowcarb được 1 tháng giảm được từ 71kg xuống còn 65kg nhưng khoảng 2 tuần nay em không thấy có dấu hiệu xuống cân nữa gì cả mặc dù em vẫn kiêng theo lowcarb, cả nhà giúp em với ạ.
 
Cho e hỏi về bảng thành phần dinh dưỡng mà a Thachsanh cũng cấp bên trên:
Trứng gà luộc:
carb = 1
fat = 11
fat bão hòa = 3
protein = 13
calo = 155

Vậy luợng calo khi ăn 1 quả trứng gà là 155 hay fải tính từ carb, fat, fat bão hòa và protein rồi + với 155 calo mới là đúng? và 1g Fat bão hòa sẽ được bao nhiêu calo?
 
Cho e hỏi về bảng thành phần dinh dưỡng mà a Thachsanh cũng cấp bên trên:
Trứng gà luộc:
carb = 1
fat = 11
fat bão hòa = 3
protein = 13
calo = 155

Vậy luợng calo khi ăn 1 quả trứng gà là 155 hay fải tính từ carb, fat, fat bão hòa và protein rồi + với 155 calo mới là đúng? và 1g Fat bão hòa sẽ được bao nhiêu calo?
k ai giúp àk? đăng lên tổng cộng 3 topic chỉ tl đúng 1 topic!!!!!!!!!!
 
Khỏi tính nữa. Hãy bắt đầu low carb và bet365 chau a_link bet365 mới nhất_bet365 như thế nào luyện ngay trong hm nay, r theo tg rút kn về cơ chế đốt nl của bản thân. Thấy ko giảm nữa đừng bỏ cuộc, 1 bet365 chau a_link bet365 mới nhất_bet365 như thế nào nhìu hơn, 2 ăn ít đạm lại, bớt mỡ dầu lại, hoặc kết hợp cả 2, liên tục ko ngừng nghỉ. Tg là vàng bạc, mỗi 1 ngày trôi qua là sự thay đổi. Bước ra đường là phải có danh dự. Giai đoạn đầu là phải kiên quyết tử thủ với bột đường, ko cà rỡn đc đâu. Giữa cuối j cũng vậy.
 
em có 1.5 tháng rưỡi để giảm cân. Cho em hỏi anh chị WTH là em có áp dụng được LC khi thời gian quá ít như vây không?Mong anh chị WTH giúp đỡ ạ
 
Ban phải xác định giảm bao nhiêu kg rồi mới lên kế hoạch. Mình thấy mất 2 tuần để vào keto, người chậm thì đc tầm 4kg, còn 4 tuần nữa bạn giảm cân từ từ, chắc cũng được 8kg trong 1 tháng rưỡi, nếu đúng chế độ ăn.
 
Ban phải xác định giảm bao nhiêu kg rồi mới lên kế hoạch. Mình thấy mất 2 tuần để vào keto, người chậm thì đc tầm 4kg, còn 4 tuần nữa bạn giảm cân từ từ, chắc cũng được 8kg trong 1 tháng rưỡi, nếu đúng chế độ ăn.
Mình muốn giảm 5kg hoặc hơn càng tốt. vậy chế độ ăn của mình như thế nào để đạt được kết quả bn nhĩ?
 
bạn đọc kĩ bài viết low carb với xem nhật kí của mọi người nà, có thể học theo mọi người trong đó. trong bài có tính lượng calo cần nạp, và danh sách thực phẩm, bạn ghi những thực phẩm ít carb ra rồi phân bổ cho việc đi chợ là được
 
Chào anh thạch sanh , em cao 1m70 nặng 61kg , vòng bụng em 87cm , cơ bắp em k có mấy vì tạng người skinny fat , hiên em đang theo lc đến ngày thứ 6 , em chỉ ăn thịt trứng cá và rau , mấy hum nay em thấy bụng nhỏ đi đc 2cm nhưng đẩy tạ rất yếu , em đang theo giáo án strong 3 buổi , anh tư vấn cho em thế có hợp lý k , hay trước buổi bet365 chau a_link bet365 mới nhất_bet365 như thế nào nên ăn ít carb
 
Anh Thạch Sanh ơi, làm ơn cho em hỏi ạ! Trong quá trình lowcab em có được ăn miến ko ạ? kiểu như e thèm bún quá nhưng ăn miến xào vs trưngs có được không ạ?
 
Cho em hỏi, sau 14 ngày ở giai đoạn 1 em có xả 1 ngày ăn quá trời luôn và em lại thử que thử keto ở mức Negative. Như vậy e lại bắt đầu lại 14 ngày giai đoạn 1 hay chuyển luôn sang giai đoạn 2 ạ. Tuy nhiên trong 14 ngày ở giai đoạn 1 em thử que thử thì keto luôn ở mức trung bình 4.0. Bây giờ em phải làm sao ạ??????
 
Cả nhà ơi cho em hỏi với ak
Em sinh con xong con được gần 3 tuổi rồi nhưng mà béo lúc ních mỡ khổ quá.Em đã dùng đủ các cách mà vẫn chưa giảm được béo hu hu.
Mỗi ngày em thường ăn như sau: Sáng ăn một bát phở (nấu phở cho cả nhà ăn) , trưa em ăn 1 gói mì tôm với rau, tối thì chỉ ăn rau và thịt thôi.
-Giờ em muốn quyết tâm giảm cân nên muốn áp dụng lowcarb.

Cả nhà cho em hỏi với có phải:
2 tuần đầu: Kiêng tất cả các loại hoa quả, đường và tinh bột đúng không ak?
-Còn những tuần tiếp theo thì ăn thịt và rau, hoa quả có thể ăn bưởi và củ đậu đúng không ak?
Cả nhà giúp em với hu hu
Sau 2 tuần chị giảm dần fat và pr xuống, thay vào đó là tăng carb lên từ từ. Nếu tạng ng chị k nhạy carb lắm thì chị có thể ăn j cũng được miễn là đảm bảo lượng calo tổng và đảm bảo lượng carb trong mức theo kế hoạch
 
chào mọi người mình là mem mới nên có nhiều thắc mắc vs pp LC. minh hỏi là minh đã theo pp này 3 ngày rồi nhưng chưa có tiến triển gì cả. mà người thì hơ bủn rủn . và mình cũng chưa hiểu lắm về gđ 2 trở đi. Ở gđ 2 có phải là nạp carb tăng lên cho đến khi nao ngừng tăng đúng không ạ. và nếu có được số kg mong muốn thì mình k theo LC nữa ăn bình thường có bị tăng cân đột biến không . mình xin cảm ơn nhiều
 
Anh thạch sanh ơi cho em hỏi là ở gđ1 4 ngày đầu em chỉ tính lượng carb sao cho dưới 20g thoii và không để í đến lượng kcal vào nên ăn rất nhiều thịt và cá chiên. Và đã vượt số kcal mà cơ thể cần. Nhưg theo e đọc thì chỉ tính carb mà khôg đề cập đến tính calo
Vậy là sao hả anh
 
Anh thạch sanh ơi cho em hỏi là ở gđ1 4 ngày đầu em chỉ tính lượng carb sao cho dưới 20g thoii và không để í đến lượng kcal vào nên ăn rất nhiều thịt và cá chiên. Và đã vượt số kcal mà cơ thể cần. Nhưg theo e đọc thì chỉ tính carb mà khôg đề cập đến tính calo
Vậy là sao hả anh
Theo mình thì tạm thời trong mấy ngày đầu có lỡ ăn quá cũng chỉ giảm chậm thôi, mới đầu ai chẳng có lúc sai sót. Khi bạn cân nặng vẫn đang giảm thì k cần tính calo
 
Cho mình hỏi LC gd1 khuyến khích ăn nhiều rau nhưng theo bảng dinh dưỡng ví dụ cải thảo có hàm lượng carb là 3 trong 100g và số carb sẽ là 6 trong 200g nhưng ăn như vậy số lượng carb sẽ cao bởi vì 3 bữa thì tổng cộng là 18g carb rồi nhưng như từ 100 300g rau thực sự quá ít vậy thi sao đảm bảo được yêu cầu ăn nhiều rau nhưng vẫn giữ lượng carb dưới 20g
 
Hôm nay em đọc báo mới thấy có bài viết này. Không biết có bác nào biết chưa. Định đăng cho các anh em biết thì lại chưa đủ quyền hạn.
Bác @thachsanh xem có đăng giúp em thành một bài đăng riêng được không ạ?
TIN VUI CHO CÁC ANH EM THEO LOW CARB Ạ :D:D:D

Nguồn : Cơm & chất béo không còn đáng ngại | Sức khỏe | Thanh Niên


Cơm & chất béo không còn đáng ngại

Những nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Sri Lanka mang đến tin vui cho người quan tâm đến chế độ dinh dưỡng với mong muốn giảm bớt lượng tinh bột và chất béo trong khẩu phần ăn hằng ngày. Họ cũng đưa ra phương pháp đơn giản để cắt giảm năng lượng trong cơm rất hữu hiệu.

Ở các nước đang phát triển và VN nói riêng, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường hiện đang tăng lên rất nhanh trong mấy thập niên qua. Tại VN, một nghiên cứu tổng quan mới đây cho thấy tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường trong năm 2002 là 2,7%, tăng lên gấp đôi là 5,4% chỉ 10 năm sau đó. Có những vùng địa phương, tỷ lệ mắc tới 12,7%. Cho nên,việc cắt giảm bớt năng lượng thu nhận hằng ngày là một bước quan trọng trong khâu làm giảm nguy cơ mắc bệnh cũng như để kiểm soát bệnh tiểu đường.
Gạo là nguồn thực phẩm chính yếu trong các bữa ăn hằng ngày của người dân VN và châu Á. Cơm không những cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn là một món ăn độn để cho đầy dạ dày, tạo cảm giác no lâu cho một ngày làm việc cực nhọc, đặc biệt đối với nhà nông. Mỗi chén cơm có thể tích 250 ml có chứa chừng 200 - 240 Kcal. Như thế, theo khuyến cáo thì trung bình mỗi ngày một người lớn chỉ cần lượng tinh bột bằng ba chén cơm. Số lượng này có lẽ là quá ít so với các bữa ăn của người Việt, đó là chưa kể các thức ăn khác trong ngày chứa không ít tinh bột. Do vậy nguy cơ thừa năng lượng từ tinh bột nói riêng và toàn bộ thức ăn thu nạp trong ngày nói riêng là rất cao.
Những thập niên gần đây giới khoa học quan ngại nhiều đến gạo vì nó là một loại tinh bột có chỉ số tiêu hóa rất cao, tỷ lệ hấp thu gần như 100%, đặc biệt là gạo trắng. Những loại gạo này gọi là gạo có chỉ số đường cao. Và bằng chứng nghiên cứu cho thấy ăn gạo trắng có liên quan với gia tăng tỷ lệ bệnh tiểu đường và chuyển hóa, và bệnh tim mạch.

Để giải quyết vấn đề này, giới khoa học Sri Lanka tìm ra được một phương pháp đơn giản có thể làm giảm bớt năng lượng trong cơm. Mỗi một chén 250 ml gạo khi nấu thì cho thêm vào 2 muỗng cà phê dầu dừa. Sau khi nấu chín, dỡ cơm ra để vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 12 tiếng trước khi ăn. Khi cần sử dụng, lấy ra và hâm lại với lò vi sóng hay hấp lại trong nồi cơm. Với phương pháp đơn giản đó, các tinh bột đường trong cơm được chuyến đổi sang dạng tinh bột kháng - một loại tinh bột không tiêu hóa, được đào thải ra ngoài, mà theo công bố của họ thì nó có thể cắt giảm đến 50 -60% năng lượng ban đầu. Tức là từ mỗi 250 ml cơm có 240 Kcal giảm xuống chỉ còn 100 -120 Kcal.
Lý giải cho quá trình chuyển đổi hóa học khi nấu cơm trộn với dầu dừa, các tác giả cho rằng các tinh thể dầu dừa sẽ ngấm vào trong các hạt gạo khi nấu. Trong môi trường lạnh, quá trình đông keo diễn ra chất amylose bên trong sẽ thoát ra bên ngoài hột gạo, giống như làm thịt gà nấu đông, sau khi nấu, để vào tủ lạnh da thịt gà sẽ tiết ra chất keo trong. Sau đó amylose này sẽ kết gắn với các nguyên tử hydro sẽ trở thành tinh bột kháng bền vững, và cần phải để 12 tiếng cho quá trình chuyển hóa này hoàn tất. Các tác giả cũng cho thấy, cơm này sau khi dỡ ra từ tủ lạnh, đem hâm nóng lại nó giữ nguyên tỷ lệ thành phần bột kháng, không thay đổi năng lượng đã được hoán đổi nữa.
Không những cắt giảm đáng kể số năng lượng từ cơm mà việc tạo ra tinh bột kháng cũng đem lại các tác dụng có ích đáng kể khác. Tinh bột kháng có tác dụng nhuận tràng nhẹ thông qua tăng sinh vi khuẩn chí trong ruột - sử dụng tinh bột kháng là nguồn thức ăn, có khả năng giảm nguy cơ ung thư ruột do nó kích thích vi khuẩn ruột tại ra các acid béo chuỗi ngắn, đặc biệt là butyrate có tác dụng như là một lớp màng bọc bảo vệ ruột; làm đầy bao tử mà không có năng lượng nên tăng cảm giác no; giảm tăng nồng độ đường trong máu sau bữa ăn, do đó làm cho bệnh nhân bị cao đường máu giảm sử dụng insulin và làm giảm nguy cơ đóng cặn bẩn trong răng gây sâu răng.
Các tác giả đã tiến hành thử nghiệm trên dầu dừa là vì đó là thứ dầu rẻ tiền, phổ biến khắp hang cùng ngõ hẻm thôn quê của Sri Lanka, tương tự như ở VN và các xứ có dừa. Đã có một thời gian dài, dầu dừa từng bị coi là một loại dầu có hại cho sức khỏe, bị quy tội là nguy cơ làm tăng mỡ máu (cholesterol), có nguy cơ gây hại cho tim.
Nhưng thời gian gần đây dầu dừa đang được giải oan. Các nghiên cứu cho thấy dầu dừa không làm tăng cholesterol mà còn lại có khả năng giúp giảm cân, giảm stress. Hay chí ít là nếu không có lợi hơn các loại dầu mỡ khác thì nó cũng không có hại hơn. Đó là chưa kể dầu dừa được dùng trong công nghệ mỹ phẩm rất phổ biến.
Điều quan trọng hơn nữa cần phải biết một tin vui cho những ai thèm tóp mỡ hay ăn phở béo. Khuyến cáo về chế độ ăn hằng ngày của Bộ Y tế Mỹ mới ra trong năm 2015 này không còn khuyên mọi người nên ăn kiêng mỡ nữa vì việc này chẳng đem lại lợi lộc gì cho sức khỏe. Người ta không tìm được bằng chứng nào cho thấy việc ăn các thức ăn giàu cholesterol mà làm tăng cholesterol trong máu cả.
Một mách nước nhỏ nữa cho các chị em thích nội trợ, muốn làm cơm cháy cho chồng con khen, nấu cơm kiểu này thì khỏi cần thêm dầu mỡ khi làm cơm cháy: chỉ cần lấy ra khỏi tủ lạnh cho luôn vào chảo, vừa có cơm cháy ngon giòn rụm, vừa ít năng lượng.
Nghiên cứu này không những đem lại lợi ích cho sức khỏe mà còn có tiềm năng phát triển kinh tế cho dừa, một sản phẩm rất phổ biến ở VN. Cải tiến công nghệ, tăng cường chế biến tinh dầu dừa để xuất khẩu cũng như cần áp dụng nghiên cứu công nghệ sản xuất "cơm tinh bột kháng ăn liền" xuất khẩu, hẳn sẽ là một thị trường tiềm năng trong tương lai.

 
Cac anh cho em hoi ty.1m82 75kg la gay dung khong.em tap mai ma van đứng cân.em ms hoc sinh nen an com nha thoi cha co bo sung gi ca. Cac anh giup em voi
 
Anh ơi hiện em vừa đi làm cả ngày vừa bet365 chau a_link bet365 mới nhất_bet365 như thế nào HITT gym và cả insanity theo từng ngày
Mà em tính áp dụng low carb có nên không a!
Em có được uống sửa khi thực hiện low carb không anh?
Em vừa bắt đầu ăn low carb hôm nay
 
Anh ơi hiện em vừa đi làm cả ngày vừa bet365 chau a_link bet365 mới nhất_bet365 như thế nào HITT gym và cả insanity theo từng ngày
Mà em tính áp dụng low carb có nên không a!
Em có được uống sửa khi thực hiện low carb không anh?
Em vừa bắt đầu ăn low carb hôm nay
HIIT + GYM + INSANITY mà ăn low carb . Trừ khi bạn có 1 chế độ dinh dưỡng đầy đủ và đảm bảo cung cấp đủ năng lượng thì hãng theo chứ mình nói thật bạn bet365 chau a_link bet365 mới nhất_bet365 như thế nào vậy theo low carb thì không có năng lượng để mà bet365 chau a_link bet365 mới nhất_bet365 như thế nào đâu . Do vậy dễ khiến nản chí và hiệu quả sẽ giảm rất nhiều đó .
 
Mình đang ở giai đoạn 2 giảm đc tổng cộng là 10kg nhưng bây giờ có 1 điều là khi ăn mình cho 1 xíu mì chính(bột ngọt ajinomoto) thì có ảnh hưởng gì ko nhỉ ,đo nước tiểu ketone thấy vẫn chuyển màu tím đậm bạn nào ăn có cho cái trên có bị làm sao ko.
 
Ec cao 1m64 nặng tới 58 kg. Em muốn giảm 10 kg. Vậy lượng calo Em cung cấp trong ngày là bnhiêu ạ? Có thể thay thế phomai được ko ạ? Có thể thực hiện trong 3 tháng đc ko
 
Ec cao 1m64 nặng tới 58 kg. Em muốn giảm 10 kg. Vậy lượng calo Em cung cấp trong ngày là bnhiêu ạ? Có thể thay thế phomai được ko ạ? Có thể thực hiện trong 3 tháng đc ko
Thay bằng phomai được, nhưng nên ăn đa dạng thực phẩm hơn, có nhiều bạn trong 3 tháng giảm được 15 kg đó. Còn về ăn bao nhiêu bạn vào đâyhttp://Công cụ tính lượng calo để giảm cân - webthehinh.com
 
giai đoạn 1 có đc uống ngủ cốc ko mọi người ơi ( gồm : trắng , nành , xanh , đen , đỏ ) , và e chỉ ăn đc mổi ức gà chiên kiểu KFC thôi thì có nhiều dầu quá ko , mấy thịt khác e ko biết ăn :D
 
Ko có tinh bột là được. Bạn nên đọc kĩ bài low carb của a thạch sanh và tham khảo bảng dinh dưỡng thực phẩm để đưa ra thực đơn cho mình.