Đọc xong 1 chủ đề bơi với video, tình cờ tôi vào clip youtube này:
Tôi ít đăng chủ đề, như xem clip này xong thì chịu không nổi nữa.
Tôi dã đi bơi vài hồ ở VN. Hình như ai cũng dạy kiểu như vầy. Chắc các thầy, HLV ra cùng 1 lò hay học cùng 1 sách hay sao ấy.
1. Lý thuyết quá nhiều. Thể thao là 1 món thực hành, không phải lý thuyết. Mấy người VĐV giỏi thể thao là vì họ bet365 chau a_link bet365 mới nhất_bet365 như thế nào nhiều chứ không phải vì họ đọc sách nhiều.
2. Dạy khái niệm là đủ, nói nhiều cũng như không, tốn thì giờ. Khi nhảy vào nước thì chỉ có lo sao cho sống thôi, không ai đem bài ra mà dò.
3. Cũng như nền giáo dục ở VN, dạy bơi cũng theo khuôn khổ. Thầy bảo tay phải bao nhiêu góc, chân phải bao nhiêu độ mới đúng. Khi bơi không ai đem thước ra mà đo chân đo tay cả, chỉ có cảm nhận thôi.
4. Dạy lý thuyết quá nhiều làm cho HS hoang mang hơn. Khi bơi cứ lấy 1, 2, 3 ra mà làm. 1 chưa xong thì đã chìm lỉm. Bằng chứng là con nít nó học bơi rất nhanh vì dạy bao nhiêu lý thuyết nó cũng cho ra tai kia thôi. Còn người lớn thì cứ lẩm nhẩm lý thuyết hoài nên quên thực hành bơi.
5. Dạy động tác trên bờ - nên dạy tư thế, tay, đầu, chân nên ở đâu thôi. Tập stroke ở trên bờ uổng thì giờ vì tư thế trên bờ không có giống như dưới nước. Làm hoài có thói quen xấu thì hại hơn.
Bơi cũng như những môn thể thao khác. Có bet365 chau a_link bet365 mới nhất_bet365 như thế nào, có thực hành nhiều thì mới tiến bộ. Bơi cần có kỹ thuật hơn, nhưng rốt cuộc thì thực hành là trên hết. Muốn bơi thì nhảy vào nước. Nếu dạy thì dạy khái niệm, cử chỉ tổng quát là được rồi. Để thì giờ cho HS thực hành dưới nước có lợi hơn. Nên nhìn vào động tác của mỗi HS mà chỉnh cái nào sai.
2 đứa bé trong clip này không phải là HS mới học bơi đâu. Chúng nó cũng là VĐV chứ không vừa. Nhìn chúng nó bơi còn giỏi hơn thầy Phong này nữa. Thầy chỉ có làm bộ vịnh tay, vịnh chân để nêu lên lời của thầy, làm cho chúng nó bơi sai bét. Thầy bỏ ra thì chúng nó bơi như rái. Để ý nhìn mặt chúng nó có khi như muốn nói thầy nói cái đếch gì vậy? Thầy ơi là thầy.
Tôi ít đăng chủ đề, như xem clip này xong thì chịu không nổi nữa.
Tôi dã đi bơi vài hồ ở VN. Hình như ai cũng dạy kiểu như vầy. Chắc các thầy, HLV ra cùng 1 lò hay học cùng 1 sách hay sao ấy.
1. Lý thuyết quá nhiều. Thể thao là 1 món thực hành, không phải lý thuyết. Mấy người VĐV giỏi thể thao là vì họ bet365 chau a_link bet365 mới nhất_bet365 như thế nào nhiều chứ không phải vì họ đọc sách nhiều.
2. Dạy khái niệm là đủ, nói nhiều cũng như không, tốn thì giờ. Khi nhảy vào nước thì chỉ có lo sao cho sống thôi, không ai đem bài ra mà dò.
3. Cũng như nền giáo dục ở VN, dạy bơi cũng theo khuôn khổ. Thầy bảo tay phải bao nhiêu góc, chân phải bao nhiêu độ mới đúng. Khi bơi không ai đem thước ra mà đo chân đo tay cả, chỉ có cảm nhận thôi.
4. Dạy lý thuyết quá nhiều làm cho HS hoang mang hơn. Khi bơi cứ lấy 1, 2, 3 ra mà làm. 1 chưa xong thì đã chìm lỉm. Bằng chứng là con nít nó học bơi rất nhanh vì dạy bao nhiêu lý thuyết nó cũng cho ra tai kia thôi. Còn người lớn thì cứ lẩm nhẩm lý thuyết hoài nên quên thực hành bơi.
5. Dạy động tác trên bờ - nên dạy tư thế, tay, đầu, chân nên ở đâu thôi. Tập stroke ở trên bờ uổng thì giờ vì tư thế trên bờ không có giống như dưới nước. Làm hoài có thói quen xấu thì hại hơn.
Bơi cũng như những môn thể thao khác. Có bet365 chau a_link bet365 mới nhất_bet365 như thế nào, có thực hành nhiều thì mới tiến bộ. Bơi cần có kỹ thuật hơn, nhưng rốt cuộc thì thực hành là trên hết. Muốn bơi thì nhảy vào nước. Nếu dạy thì dạy khái niệm, cử chỉ tổng quát là được rồi. Để thì giờ cho HS thực hành dưới nước có lợi hơn. Nên nhìn vào động tác của mỗi HS mà chỉnh cái nào sai.
2 đứa bé trong clip này không phải là HS mới học bơi đâu. Chúng nó cũng là VĐV chứ không vừa. Nhìn chúng nó bơi còn giỏi hơn thầy Phong này nữa. Thầy chỉ có làm bộ vịnh tay, vịnh chân để nêu lên lời của thầy, làm cho chúng nó bơi sai bét. Thầy bỏ ra thì chúng nó bơi như rái. Để ý nhìn mặt chúng nó có khi như muốn nói thầy nói cái đếch gì vậy? Thầy ơi là thầy.
Lần sửa cuối: